Friday, August 15, 2014

แนะนำหนังสือที่ผมใช้อ่าน

วันนี้มา review หนังสือที่ผมใช้อ่านเตรียมสอบ  ย้ำว่าทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวโปรดใช้วิจารณญาณ  ไม่ใช่ว่าเล่มอื่นไม่ดี แต่ไม่มีงบซื้อมากนักเท่านั้นครับ

1. เตรียมสอบท้องถิ่น ภาค ก. ความรู้ความสามารถทั่วไป
    ของ ว วิชาการ
    สนนราคา  350 บาท  เนื้อหาเน้นกฎหมายหลัก 8 ตัว    คณิตศาสตร์และภาษไทย  เล่มไม่หนาไปอ่านง่ายแต่เป็นสรุปนะครับ แต่ก็จำง่ายดี มีแนวข้อสอบในตัวให้ 4 ดาวเลย








2. เตรียมสอบท้องถิ่น ภาค ก. ความรู้ความสามารถทั่วไป
    ของ ดร.ชูเกียรติ  ตั้งคุณสมบัติ

    สนนราคา  350 บาท  เนื้อหาเน้นกฎหมายหลัก 8 ตัว และกฎหมายเสริมอีก 2-3 ตัว    คณิตศาสตร์และภาษไทยละเอียดดีมาก เทคนิคใช้ได้ทั้ง กพ และ สถ เลยครับ  เล่มหนาไปหน่อย แต่เล็กพกง่าย อ่านง่ายแต่เป็นสรุปเช่นนะครับ แต่ก็จำง่ายดีเช่นกัน  แนะนำเลย มีแนวข้อสอบในตัวให้ 5 ดาวเลยงับ




3. เตรียมสอบท้องถิ่น ภาค ก. ความรู้ความสามารถทั่วไป
    ของ อ.เป้ ชลสิทธิ์
    สนนราคา  300 บาท  เนื้อหาเน้นกฎหมายหลัก 8 ตัว   คณิตศาสตร์และภาษไทย เทคนิคใช้ได้ ไม่ซ้ำกับที่อื่น  เล่มบาง  อ่านง่ายแต่เป็นสรุปเช่นนะครับ  มีแนวข้อสอบในตัวให้ 4 ดาวนะ


4. เตรียมสอบท้องถิ่น ภาค ข. ความรู้เฉพาะตำแหน่ง
    ของ ปลัดวีระชัย  คำล้าน
    สนนราคา  380 บาท  เนื้อหาเน้นกฎหมายหลัก-รอง ระเบียบ ทุกตัวที่เกี่ยวข้อง เล่มหนามาก พกยากนิดหนึ่ง  เป็นสรุปเช่นนะครับ  ไม่มีแนวข้อสอบในตัวให้ 4 ดาวนะ



สุดท้ายเป็นชุดซีรี่ย์ 3 เล่ม มหากาพย์เตรียมสอบท้องถิ่น ภาค ข ความรู้เฉพาะตำแหน่ง(กฎหมาย-ระเบียบ) หลายคนจะนึกถึงตำรา มสธ. หรือรามฯ เลยครับ อารมณ์นี้เลย หนา หนัก ละเอียด แน่น  สมาธิอ่านต้องดี ตาต้องดี ความจำต้องได้ สรุปช็อตโน้ตเอง แต่เชื่อเถอะครอบคลุม 95% เล่มละ 250-350 บาท คุ้มค่าครับใช้ประกอบทำงานได้  ให้ 4.5 ดาวเลย



 

No comments:

Post a Comment

งานราชการที่เปิดรับสมัคร